Phân biệt máy nén khí trục vít một cấp nén và hai cấp nén

Rate this post

Máy nén khí một cấp nén nén khí từ môi trường xung quanh đến áp suất mong muốn luôn.

Máy nén khí hai cấp nén thường tích hợp bộ làm mát ở giữa. Không khí đầu tiên được nén đến một áp suất trung gian. Sau khi qua bộ giải nhiệt, khí được nén thêm đến áp suất mong muốn cuối cùng.

Máy nén khí không dầu luôn có hai cấp nén, thậm chí nó ở mức áp suất thông thường 7 bar. Giữa hai cấp nén này là bộ làm mát trong. Áp suất trong bộ làm mát trong này thường dao động khoảng 2.5 bar.

Máy nén khí trục vít ngâm dầu hầu hết đều là một cấp nén. Áp suất có thể lên đến 17 bar mà không cần đến hai cấp nén.

Máy nén khí trục vít ngâm dầu hai cấp nén cũng có nhưng thường đối với các loại áp suất đạt được cần cao hơn. Chúng ta thấy điều này nhiều hơn trong các máy nén khí di động chạy dầu diesel. Nó thường được sử dụng để khai thác hoặc phun cát chẳng hạn.

Đối với máy nén khí cố định, áp suất yêu cầu thường trong khoảng 7 đến 13 bar, chúng tôi thường không thấy máy này sử dụng hai cấp nén.

Chúng ta có máy nén khí hai trục vít được lắp song song và được dẫn động bởi một chiếc mô tơ để lái hai trục vít song song này. Với loại này, lưu lượng sẽ tăng gấp đôi.

Lưu ý rằng loại máy nén khí này khác với máy nén khí hai cấp nén (hai đầu nén) nơi trục vít được kết nối với nhau nối tiếp, cho phép đạt được áp suất cao hơn.

Chúng ta không thường thấy máy nén khí có hai trục vít lắp song song trong các máy nén khí cố định. Nó xuất hiện nhiều trong các máy nén khí di động nơi mà nó thường được sử dụng đơn chiếc để tạo ra khí nén cần thiết. Trong khi đó các máy nén khí cố định thường được sử dụng tại các nhà máy, nó thường được sử dụng với nhiều máy để tạo ra lưu lượng khí mong muốn sử dụng cho nhà máy.

 

Bài viết liên quan